Friday 3 October 2014

18:19
Từ xưa tới nay, dường như kem tươi đã thành một biểu tượng của mùa hè, một món ăn mang nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia. Đi dưới cái nắng oi bức của mùa hè chắc hẳn ai trong chúng ta cũng khao khát có được cây kem mát lạnh, tan chảy trong miệng làm dịu mát cơ thể. Cách làm kem tươi tại mỗi vùng miền sẽ có những điểm khác nhau nhất định, tạo nên sự đa dạng phong phú về hương vị.

Các thương hiệu kem như kem Tràng Tiền, kem Hồ Tây, kem Thủy Tạ,.. bấy lâu nay làm nức lòng các bạn trẻ. Nhưng có khi nào bạn cảm thấy muốn thử tự tay làm nên những chiếc kem như vậy? Ra ngoài mua sẽ nóng bức, nếu cầm về nhà rất có thể kem sẽ bị chảy, mất hết sự hấp dẫn. Chưa kể vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối của cả nước. 
Vậy bạn hãy thử cách làm kem tươi từ sữa nhé!
Cách làm kem tươi từ sữa với nguyên liệu chính chỉ là sữa tươi, vô cùng sạch sẽ hợp vệ sinh, chất lượng đảm bảo, hơn nữa bạn lại có thể tự điều chỉnh cho hợp khẩu vị của mình với nhiều vị kem khác nhau. 
Nào cùng bắt đầu cách làm kem tươi thôi!


Cách làm kem tươi

I. Nguyên liệu cho cách làm kem tươi từ sữa:


  • Sữa tươi không đường: 187.5 ml (3/4 cup)
  • Nước lạnh: 62.5 ml (1/4 cup)
  • Đường xay: 62.5 g (1/4 cup)
  • Bột gelatin: 15 g (1 tbsp)
  • Vani dạng lỏng (vanilla extract): 15ml (1 tbsp)

II. Cách làm kem tươi:
Bước 1: Đổ toàn bộ lượng nước vào 1 bát. Sau đó bạn cho toàn bộ lượng gelatin vào bát nước. Không cần khuấy, để gelatin hút no nước.

Bước 2: Các bạn cho sữa vào một nồi, đun nhỏ lửa. Lưu ý trong lúc đun khuấy đều liên tục, không để sữa bị cháy, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của kem. Đến khi sữa bắt đầu sủi bọt và có bọt li ti ở thành nồi thì tắt lửa, bắc ra khỏi bếp.

Bước 3: Đổ sữa nóng vào 1 bát sạch, cho tiếp hỗn hợp gelatin và nước vào bát sữa. Dùng máy đánh trứng đánh đến khi được hỗn hợp tan đều, đồng nhất.

Bước 4: Cho đường và vani vào hỗn hợp, tiếp tục đánh đều.

Bước 5: Đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất thì để hỗn hợp vào tủ lạnh trong 90 phút. 

Lưu ý: khi để hỗn hợp vào tủ lạnh, cứ 10 phút bạn phải khuấy đều hỗn hợp 1 lần. Đây là bước đặc biệt quan trọng.

Bước 6: Sau 90 phút, lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh, đặt bát hỗn hợp kem vào một âu nước đá lạnh, để như vậy trong 30 phút.
Khuấy đều hỗn hợp liên tục.

Bước 7: Sau 30 phút, lấy bát hỗn hợp kem ra khỏi âu nước đá, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ cao nhất đến khi hỗn hợp trở nên dày, mịn.

Bước 8: Bạn có thể cho thêm một số hương liệu trong thời điểm này, ví dụ socola, chanh, cam,…

Kem socola: bạn cho thêm 10-15g bột cacao hoặc lượng tương đương socola đun chảy.
Kem chanh: bạn cho thêm khoảng 5-10ml cốt chanh.

Sau khi cho hương liệu, đánh hỗn hợp đến khi hòa quyện.
Thêm hương liệu
Bước 9: Cho vào ngăn đá tủ lạnh và thưởng thức.
Hoàn thành cách làm kem tươi từ sữa tươi

Vậy là đã hoàn thành rồi. Giờ đây bạn đã có một món kem tươi vô cùng hấp dẫn, vị ngon đích thực, thơm thơm mùi vani, ngọt dịu, mát lạnh, tan chảy trong miệng. Cách làm kem tươi mà mình giới thiệu ở trên được làm từ chính sữa tươi nên không hề lo bị ngấy, vị sẽ giống như các loại kem tươi thượng hạng.
Cách làm kem tươi không quá khó đúng không các bạn, một chút thời gian thôi là bạn đã có cho mình món kem hấp dẫn, đủ các hương vị theo sở thích. Nếu muốn có số lượng kem lớn hơn để làm món tráng miệng cho các bữa tiệc, các bạn hãy làm gấp đôi số lượng nguyên liệu trong cách làm kem tươi này nhé. Giờ hãy cùng bày biện trang trí món kem tươi cho thêm phần đẹp mắt nào!

Kem tươi trái cây

Kem tươi socola

Kem tươi trà xanh

0 comments:

Post a Comment